Thursday, January 27, 2005

BAkit nga ba may tanga Sa MunDong IbabaW

Sa kwentong ito hindo ko talaga alam kung saan ako mag-uumpisa, pero nang dahil nagsimula ako eto na, sa aking tinatawag na unpublisahable na libro na pinangalang bakit nga ba may tanga sa mundong ibabaw na hindi ko naman ito ikukuwento sa blog na ito, dito ipapamahagi na dahilan kung bakit nga ba may tanga sa mundong ibabaw.

Kung minsan eto ang masasabi kong dahilan, pwede nating sabihin na kaya may katangahan nangyayari sa mundong ibabawa ay dahilan na rin sa pag-gagamit na tinatawag na "common sense" na katumbas na ito sa logic.

kung minsan rin, nalaman ko na maganda rin pala ang hindi magpakatalino, makatao din pala ang katangahan, kung sumobra naman masama naman ang mangyayari, at ang katangahan na nakikita mo sa mga tao kung nasobrahan ay ang kalabasan naman ito ay nakakaawang walang alam sa lahat ng buhay na madali naman itong ikamamatay, bobong katangahan kung tatawagin.

Ganon din ang talino, pero kung sumobra mamakapatay na ito ng sarili at ang ibang tao dahil nakakaawa naman ang itsura ng isang taong sobrang talino, puro logic ang buhay, pero ang emotional quotient ZERO.

kung gusto mong alamin kung bakit nga ba may tanga sa mundong ibabawa, dahil isa sa atin ay hindi marunong mag-balanse ng buhay...

0 Comments:

Post a Comment

<< Home